DỊCH VỤ BẢO TRÌ BẢO DƯỠNG HỆ THỐNG ĐIỀU HÒA THÔNG GIÓ

Bảo trì , bảo dưỡng hệ thống điều hòa thông gió : Môi trường sinh sống và làm việc của con người chịu sự ảnh hưởng rất lớn từ các yếu tố bên trong , bên ngoài như : nhiệt độ , độ ẩm , tốc độ lưu thông không khí , ảnh hưởng của các thiết bị dùng điện trong sinh hoạt hằng ngày hoặc các máy móc sản xuất làm tăng nhiệt độ lên , hoặc thải ra các chất khí độc hại.
Do đó việc trang bị và chú trọng đến vấn đề bảo trì , bảo dưỡng một hệ thống điều hòa thông gió là hết sức cần thiết tạo sự thông thoáng và môi trường không khí thích hợp với điều kiện sinh sống và làm việc của con người  , đặc biệt là những công trình lớn như chung cư cao tầng , cao ốc văn phòng , bệnh viện , khách sạn , nhà hàng ,…nơi có nhiều người làm việc trong đó.
Hệ thống thông gió gồm 2 loại : thông gió tự nhiên và thông gió cưỡng bức
- Thông gió tự nhiên : thường dùng các phương pháp như thông gió bằng cửa sổ , bông gió , giếng trời , tạo trục thông gió trong nhà , tăng số lượng cửa mở trên các mặt đứng , tạo sân trong và lối đi riêng. Các phương pháp thông gió này sử dụng các giải pháp kết cấu và kiến trúc tận dụng các điều kiện tự nhiên tiết kiện được năng lượng tạo sự thoáng mát và nhiệt độ ổn định.
- Thông gió cưỡng bức : khi ta áp dụng các biện pháp thông gió tự nhiên mà vân không đạt yêu cầu tiện nghi , thông thoáng , nhiệt độ ổn định thì ta phải dùng biện pháp thông gió cưỡng bức tạo sự lưu chuyển không khí bằng các thiết bị như quạt thông gió , kiểu hút , kiểu đẩy , kiểu tiếp lực vừa hút vừa đẩy.
+ Thông gió sinh hoạt : sử dụng các quạt đẩy như quạt bàn đứng (treo ) , quạt trần , quạt phun sương , quạt hơi nước.
+ Thông gió công nghiệp : dùng để hút gió thải , nhiệt độ nóng , hút bụi , hút khói , chất lơ lửng thải ra từ quá trình sản xuất gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người .Gồm 2 loại quạt : quạt hướng trục và quạt ly tâm
Quạt hướng trục : dùng để hút không khí hoặc khói , đặc điểm là có lưu lượng lớn , cột áp thấp rất phù hợp với việc hút hoặc thi không khí với khoảng cách ngắn.
Quạt ly tâm :Ngoài việc hút không khí , khói còn được sử dụng tốt cho việc hút bụi bẩn , đường ống dài và khi cần cột áp cao đến hơn 100.000 Pa  . Với 2 thông số cần quan tâm là lưu lượng tùy theo nhu cầu thể tích cần sử dụng và cột áp tùy theo chiều dài đường ống , tổn thất áp suất trên đường ống. Quạt ly tâm thường được sử dụng trong các hệ thống điều hòa không khí dạng đóng thùng cách âm có bộ lọc bụi , không có hoặc có kết hợp coil hệ ống đồng FCU , AHU rồi theo ống gió truyền đi các phòng cần điều hòa.

Hệ thống điều hòa thông gió công nghiệp


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ : MR.THÀNH 0944.977.441













3 nhận xét: